Lượt xem: 303

Thị trấn Châu Thành đẩy mạnh cải cách hành chính mang đến sự hài lòng cho người dân

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính trên địa bàn thị trấn Châu Thành được xác định một trong những nhiệm vụ quan trọng, là yếu tố then chốt đem đến sự hài lòng, tạo niềm tin tưởng, đồng thuận của Nhân dân vào sự lãnh đạo, quản lý, điều hành của Đảng ủy, UBND thị trấn Châu Thành, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

    Từ đầu năm đến nay, UBND thị trấn Châu Thành đã thực hiện đồng bộ nhiệm vụ cải cách hành chính, đạt hiệu quả và đúng pháp luật. Tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân của từng cán bộ, công chức được nâng lên, đặc biệt là thực hiện tốt việc giải quyết công việc theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” đem đến sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp. Chất lượng và hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn thị trấn nâng cao rõ rệt, thời gian nhận và trả hồ sơ được rút ngắn đáng kể, tạo thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch. Công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Tổ chức việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định, nghiêm cấm việc tự đặt thêm quy định trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.


Bộ phận một cửa thị trấn Châu Thành trả kết quả hồ sơ cho người dân. Ảnh Thu Ngân

 

    Năm 2020, Bộ phận một cửa thị trấn Châu Thành đã tiếp nhận và giải quyết trên 7.846 hồ sơ cho các tổ chức, cá nhân, trong đó giải quyết sớm hơn so với quy định và không có hồ sơ trễ hạn. Bà Lê Thị Ngọc Hiền - người dân thị trấn Châu Thành đến làm thủ tục hành chính, được cán bộ, công chức thị trấn tiếp đón, hướng dẫn quy trình thủ tục hành chính. Bà Hiền cho biết: “Tôi đã được cán bộ ở đây hướng dẫn rất nhiệt tình, niềm nở, thủ tục của tôi được tiếp nhận, xử lý nhanh gọn, tôi rất hài lòng”. Đó là kết quả sự quyết tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của cấp ủy và chính quyền thị trấn Châu Thành nhằm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính từng bước hiện đại, thông suốt, hiệu lực, hiệu quả, hướng tới chất lượng phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

    Điều đáng ghi nhận, các thủ tục hành chính ngày càng đơn giản, giảm bớt phiền hà cho người dân; tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân, phong cách làm việc của cán bộ, công chức ngày càng cải thiện, góp phần giảm bớt việc khiếu nại, phản ánh của người dân về giải quyết thủ tục hành chính. Bộ phận Một cửa của thị trấn được trang bị máy, thiết bị đồng bộ, hiện đại để người dân có thể tra cứu, thực hiện các thủ tục hành chính, cũng như tìm hiểu các quy định của Nhà nước và pháp luật một cách thuận tiện và chính xác. Hệ thống phần mềm ứng dụng phục vụ công tác cải cách thủ tục hành chính như: Phần mềm Quản lý và điều hành văn bản, hệ thống thư điện tử công vụ được quản lý, sử dụng thường xuyên, ổn định, phát huy hiệu quả tích cực.

    Với sự đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, đảm bảo tính thông suốt, hiệu quả, công tác cải cách hành chính của thị trấn luôn đứng trong tốp đầu huyện Châu Thành. Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương công vụ của đơn vị được nâng cao; ý thức của cán bộ, công chức ngày càng có chuyển biến rõ nét. Chất lượng hoạt động của bộ phận Một cửa gắn với áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn được phát huy.

    Đồng chí Châu Thị Chúc - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Châu Thành cho biết: “UBND thị trấn Châu Thành sẽ tiếp tục xác định, công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương công vụ, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ, trách nhiệm là những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục góp phần tạo nên những đột phá, khơi dậy niềm tin tưởng, sự đồng thuận, đồng hành của người dân, quyết tâm đưa thị trấn trở thành đô thị văn minh, hiện đại, trung tâm kinh tế của huyện Châu Thành”.

    Thời gian tới, UBND thị trấn Châu Thành tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “Một cửa”; công khai tất cả các thủ tục hành chính và quy trình giải quyết công việc, thời gian giải quyết, mức thu phí và lệ phí theo quy định. Tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh lề lối làm việc của cán bộ thực hiện thủ tục hành chính. Duy trì và nâng cao hiệu quả việc tiếp nhận thông tin, kiến nghị, phản ánh của cá nhân, tổ chức về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các quy định hành chính tại địa phương.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 101
  • Hôm nay: 7855
  • Trong tuần: 78,562
  • Tất cả: 11,801,882